Có cài được các ứng dụng Android trên hệ điều hành “HarmonyOS” hay không?

Thông tin liên hệ

– Vì không có quyền truy cập vào các Dịch vụ của Google, bạn sẽ không thể sử dụng các ứng dụng của Google (CH Play, Google Maps, Gmail và YouTube) trên các thiết bị Huawei mới chạy Harmony OS. Ngoài ra, mọi ứng dụng của bên thứ ba dựa vào Google Mobile Services để xác thực cũng sẽ không hoạt động trên Harmony OS

– Huawei Mobile Services (HMS) là một tính năng cốt lõi của HarmonyOS và là sự thay thế cho tất cả các dịch vụ của Google trong các thiết bị Huawei. Nó đi kèm với một cửa hàng ứng dụng có tên là AppGallery thay vì CH Play.  Huawei ID, Huawei Assistant, Huawei Music và Huawei Cloud là những ứng dụng thay thế cho các ứng dụng gốc của Android truyền thống trên thiết bị mới của Huawei. Huawei cũng cung cấp cho người dùng công cụ Petal Search giúp họ tìm kiếm nhanh các tệp “.apk” để cài các ứng dụng Android không có trên AppGallery.

– Huawei cũng cung cấp cho các nhà phát triển bên thứ ba các công cụ và dịch vụ để họ có thể tạo ứng dụng và phát hành chúng trên HarmonyOS.

– Để chạy các ứng dụng Android trên HarmonyOS, Huawei có một giải pháp có tên Ark Compiler. Các nhà phát triển có thể tạo lại các ứng dụng Android cho HarmonyOS trong nháy mắt để những ứng dụng đó tương thích trên tất cả các thiết bị Huawei.

Tìm hiểu thêm thông tin tại 45cm.com/about/blog

Bài đăng khác