Đặc điểm của hệ điều hành HarmonyOS đến từ Huawei.

Thông tin liên hệ

Hoạt động dựa trên kiến trúc vi nhân – microkernel

Kiến trúc vi nhân hay còn được gọi là kiến trúc phân tán, ưu điểm của kiến trúc này chính là việc nó sẽ giúp cho hệ điều hành có thể hoạt động trên nhiều phần cứng khác nhau nhưng vẫn giữ được sự hiệu quả cần thiết. So sánh với hạt nhân Linux thì chúng có số lượng mã chia sẻ ít hơn nhiều, đồng thời cũng cho phép việc truyền dữ liệu giữa các thành phần có trong nó sẽ diễn ra nhanh hơn.

 

Tốc độ xử lý nhanh

So sánh trực tiếp với nền tảng Android mà Huawei trang bị trước đây thì với các thông số đo được, tốc độ xử lý thông tin trên Harmony OS nhanh hơn đến 60%, một con số thực sự quá ấn tượng.

 

Bảo mật cao

– Trao đổi dữ liệu qua Super Device: chỉ những thiết bị đáp ứng các yêu cầu bảo mật nghiêm ngặt mới có thể được kết nối thông qua Super Device và hệ thống sẽ quản lý mức độ bảo mật của từng thiết bị được kết nối, để dữ liệu càng quan trọng thì càng chặt chẽ sự bảo vệ.

 

– Các thiết bị của Huawei, khi chạy trên HarmonyOS, sẽ mất đi khả năng root khi so sánh với hệ điều hành Android, tính bảo mật của các thiết bị này lại được nâng cao hơn. Hệ điều hành này cũng đã nhận các chứng nhận về bảo mật EAL 4+ và micorkernal CC EAL 5+ từ thế hệ thứ 2.

Tìm hiểu thêm thông tin tại 45cm.com/about/blog

Bài đăng khác