Những loai thực phẩm nào giàu vitamin D3
Những loai thực phẩm nào giàu vitamin D3
Những loai thực phẩm nào giàu vitamin D3
Những loai thực phẩm nào giàu vitamin D3

Những loai thực phẩm nào giàu vitamin D3

Thông tin liên hệ

Thông tin mô tả

Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe hệ miễn dịch. Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu vitamin D3 mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình:

1. Cá béo:

  • Cá hồi: 100g cá hồi cung cấp 450 IU vitamin D3, cao hơn nhiều so với nhu cầu vitamin D3 hàng ngày.
  • Cá thu: 100g cá thu cung cấp 190 IU vitamin D3.
  • Cá trích: 100g cá trích cung cấp 170 IU vitamin D3.
  • Cá mòi: 100g cá mòi cung cấp 90 IU vitamin D3.

2. Dầu gan cá:

  • Dầu gan cá tuyết: 1 muỗng cà phê dầu gan cá tuyết cung cấp 1360 IU vitamin D3.
  • Dầu gan cá thu: 1 muỗng cà phê dầu gan cá thu cung cấp 400 IU vitamin D3.

3. Lòng đỏ trứng:

  • 1 lòng đỏ trứng gà cung cấp 40 IU vitamin D3.

4. Nấm:

  • Nấm mỡ: 100g nấm mỡ phơi khô dưới ánh nắng mặt trời cung cấp 100 IU vitamin D3.
  • Nấm hương: 100g nấm hương phơi khô dưới ánh nắng mặt trời cung cấp 60 IU vitamin D3.

5. Sữa và các sản phẩm từ sữa:

  • Sữa được bổ sung vitamin D3: 1 cốc sữa cung cấp 100 IU vitamin D3.
  • Sữa chua được bổ sung vitamin D3: 1 cốc sữa chua cung cấp 80 IU vitamin D3.

Những thực phẩm giàu vitamin D3

Vitamin D3 đóng vai trò quan trọng cho sức khỏe hệ miễn dịch, giúp cơ thể hấp thu canxi tốt hơn, hỗ trợ phát triển hệ xương và răng chắc khỏe. Dưới đây là danh sách những thực phẩm giàu vitamin D3 mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống của mình:

1. Cá béo:

  • Cá hồi: 100g cá hồi cung cấp 450 IU vitamin D3, cao hơn nhiều so với nhu cầu vitamin D3 hàng ngày.
  • Cá thu: 100g cá thu cung cấp 190 IU vitamin D3.
  • Cá trích: 100g cá trích cung cấp 170 IU vitamin D3.
  • Cá mòi: 100g cá mòi cung cấp 90 IU vitamin D3.

2. Dầu gan cá:

  • Dầu gan cá tuyết: 1 muỗng cà phê dầu gan cá tuyết cung cấp 1360 IU vitamin D3.
  • Dầu gan cá thu: 1 muỗng cà phê dầu gan cá thu cung cấp 400 IU vitamin D3.

3. Lòng đỏ trứng:

  • 1 lòng đỏ trứng gà cung cấp 40 IU vitamin D3.

4. Nấm:

  • Nấm mỡ: 100g nấm mỡ phơi khô dưới ánh nắng mặt trời cung cấp 100 IU vitamin D3.
  • Nấm hương: 100g nấm hương phơi khô dưới ánh nắng mặt trời cung cấp 60 IU vitamin D3.

5. Sữa và các sản phẩm từ sữa:

 

  • Sữa được bổ sung vitamin D3: 1 cốc sữa cung cấp 100 IU vitamin D3.
  • Sữa chua được bổ sung vitamin D3: 1 cốc sữa chua cung cấp 80 IU vitamin D3.

Ngoài ra ba mẹ có thể bổ sung vitamin D3 cho bé thông qua các thực phẩm chức năng bổ sung như vitamin D3k2 MK7 sunday natural của Đức. Với thành phần có chứa hàm lượng vitamin D3 sản phẩm cũng là một trong những nguồn cung cấp vitamin d3 tốt cho bé. Được biết trên thị trường hiện nay vitamin d3k2 mk7 đức được rất nhiều mẹ bỉm tin dùng.